เทคนิคการเลือกเสื้อผ้าสำหรับสาวอวบ ให้สวยปังเป๊ะ

Last updated: 20 ก.ย. 2564  |  1149 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการเลือกเสื้อผ้าสำหรับสาวอวบ ให้สวยปังเป๊ะ

เทคนิคการเลือกเสื้อผ้าสำหรับสาวไซส์มินิ ให้สวยปังพรางหุ่น

สาวอวบทรงนาฬิกาทราย

เนื่องจากเราเป็นสาวไซส์มินิ ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้เราดูสั้นตันไปหมดทั้งตัว ให้ลองแอบเปิดบางส่วนบ้างนิดหน่อย พอน่ารัก โดยเลือกใส่เสื้อครอป หรือเสื้อตัวสั้น เนื่องจากเสื้อครอปหรือเสื้อตัวสั้น จะช่วยเปิดช่วงเอว หรือขา ทำให้ดูเหมือนตัวยาวขึ้นอีกนิดนึงได้ค่า ถ้าเสื้อตัวยาว ลองใช้เทคนิคใส่ชายเสื้อเอาไว้ในกระโปรงหรือกางเกงเอวสูงดูนะคะ

รูปร่าง : แม้จะอวบไปบ้าง แต่รูปร่างค่อนข้างสมส่วน ช่วงเอวคอดได้รูป หน้าอกและสะโพกขนาดใกล้เคียงกัน กำลังพอดีและสะโพกผายสมดุลกับความกว้างของช่วงไหล่ และมีช่วงขาที่พอดีค่ะ การแต่งตัวของสาวๆ รูปร่างนี้สามารถเน้นโชว์ส่วนเว้าส่วนโค้งที่พอดีกันได้เลยค่า

ใส่แล้วปัง : เสื้อ ลองเลือกเสื้อผ้าแบบที่มีระบาย มีลูกเล่นที่คอเสื้อ ถ้ากระโปรงและเดรส ให้เลือกที่มีดีเทลเน้นช่วงเอว เนื่องจากสาวทรงนี้มีช่วงเอวคอดที่ได้รูป เช่น กระโปรงทรงดินสอ ส่วนกางเกง แนะนำกางเกงเอวสูง ที่ช่วยเน้นเอวคอด โชว์สะโพกผาย และทำให้ขาเพรียวเรียวยาวมากขึ้น

ใส่แล้วพัง : สาวๆทรงนี้สามารถเลือกใส่เสื้อผ้าได้หมด เพียงแค่เลือกให้พอดีตัวกับรูปร่าง ไม่หลวมหรือแน่นจนเกินไป

สาวอวบทรงลูกแพร์

รูปร่าง : สาวๆทรงนี้สะโพกจะชัดเป็นพิเศษ เพราะมีช่วงไหล่และเอวที่เล็ก ช่วงสะโพกถึงต้นขาจึงเป็นส่วนที่กว้างที่สุดในร่างกาย ดังนั้นเสื้อผ้าต้องใหญ่พอดีสำหรับสะโพก บั้นท้าย และต้นขา แต่ก็ต้องเล็กพอดีสำหรับช่วงเอว

ใส่แล้วปัง : เสื้อ ลองเลือกเสื้อที่ช่วยสร้างมิติให้ไหล่ดูสมส่วนกับสะโพก และทำให้เอวดูเล็กคอดได้ เช่น เสื้อมีระบายหรือเสื้อแขนพอง หรือเสื้อที่เสริมไหล่ เน้นโทนสีอ่อนสีสว่าง เพื่อดึงความสนใจมาที่ส่วนบนของร่างกาย อาจเลือกเครื่องประดับมาช่วยดึงความสนใจ เช่น สร้อยคอสวยๆสักเส้น กางเกง แนะนำขาม้าหรือขาบาน ส่วนกระโปรงแนะนำเป็นทรงเอ และควรเลือกเป็นสีเข้มเพื่อพรางท่อนล่าง ให้ดูผอมเพรียวขึ้น

ใส่แล้วพัง : หลีกเลี่ยงเสื้อผ้าที่เน้นช่วงล่าง เช่น กระโปรงทรงดินสอ ทรงตรง หรือมินิสเกิร์ต เพราะจะยิ่งเน้นให้สะโพกและต้นขาสาวๆ ดูใหญ่หรือตันได้ ให้เน้นเสื้อผ้าที่เน้นท่อนบนแทน

สาวอวบทรงแอปเปิล

รูปร่าง : สาวๆ ทรงนี้จะมีช่วงไหล่ที่กว้าง สะโพกเล็กกว่าหน้าอก ช่วงกลางลำตัวค่อนข้างใหญ่ เอวค่อนข้างหนา และมีส่วนเกินอยู่ที่ช่วงพุง แต่มีแขนขาเล็ก

ใส่แล้วปัง : ให้เลือกเสื้อคอวีหรือคอลึก โชว์เนินอก เซ็กซี่แบบเบาๆ เพื่อช่วยดึงสายตามาที่หน้าอกและทำให้ช่วงยืดช่วงตัวส่วนบนให้ดูยาวขึ้น เดรสหรือกระโปรงให้เลือกที่เป็นทรงเอ ส่วนกางเกงแนะนำทรงที่ช่วยสร้างความสมดุลให้ช่วงเอวด้วยกางเกงขาม้าหรือกางเกงทรงตรง

ใส่แล้วพัง : หลีกเลี่ยงเสื้อเปิดไหล่ หรือเสื้อคอปาด เพราะจะทำให้ไหล่ดูกว้างขึ้น และเป็นการดึงสายตาไปจากช่วงอก และหลีกเลี่ยงเดรสที่มีสม็อคตรงเอว เพราะจะยิ่งดึงสายตามาที่เอวมากขึ้น

สาวอวบทรงสามเหลี่ยมคว่ำ

รูปร่าง : สาวๆหุ่นนี้ จะมีช่วงบนกว้างกว่าช่วงล่าง มีไหล่ที่กว้าง หน้าอกอิ่ม ส่วนสะโพกและช่วงล่างจะเล็กกว่าช่วงบน มีช่วงขาที่ยาวสวย

ใส่แล้วปัง : แนะนำเสื้อคอวี คอลึก หรือคอยู ที่ช่วยทำให้ช่วงบนดูเล็กลง และทำให้คอดูยาวขึ้น ส่วนกระโปรงและเดรส แนะนำกระโปรงทรงเอ ทรงดินสอ หรือมีระบายใต้เอวใส่เข้ากับเสื้อเข้ารูป หรือกระโปรงยาวจับจีบ ที่เน้นช่วงขาให้เรียวยาว กางเกง ควรใส่ทรงที่ทำให้ดูสมดุลกับท่อนบน สามารถใส่กางเกงพองๆได้

ใส่แล้วพัง : หลีกเลี่ยงเสื้อคอกว้าง เสื้อเสริมไหล่ เสื้อแขนตุ๊กตาพองๆ เสื้อคอปาด เพราะยิ่งทำให้ไหล่ดูกว้างขึ้นไปอีก

สาวอวบหุ่นรูปเพชร

รูปร่าง : จะมีช่วงไหล่ หน้าอก และแขนขาที่เล็ก แต่จะมีช่วงกลางลำตัว ช่วงเอวที่หนา ไม่ค่อยมีเอวที่ชัดเจน มีพุง หรือขนาดเอวจะเท่าหรือใหญ่กว่าสะโพก บั้นท้าย ไปถึงต้นขา

ใส่แล้วปัง : เสื้อ แนะนำเสื้อคอลึก คอวี และเสื้อป้ายแบบเข้ารูป กระโปรงและเดรส ควรเลือกกระโปรงผ่าสูง ทรงตรงสั้นขึ้นมาหน่อย ส่วนกางเกง ใส่ได้ทั้งกางเกงทรงตรง กางเกงเลกกิ้งเข้ารูป

ใส่แล้วพัง : หลีกเลี่ยงเสื้อแขนกุด แขนลอย การคาดเข็มขัดใหญ่ๆ เพราะจะยิ่งไปเน้นช่วงเอวให้ดูใหญ่ขึ้น

สาวอวบทรงตรง

รูปร่าง : สาวหุ่นทรงตรงหรือทรงสี่เหลี่ยม เป็นหุ่นที่มีความเป็นนักกีฬา มีช่วงไหล่ รอบเอว สะโพกที่เท่าๆกัน ไหล่ตรง ก้นแบนราบ เอวไม่โค้งเว้ามากนัก และไม่ค่อยมีก้น ส่วนช่วงแขนขาจะเล็กเรียวกว่าปกติ

ใส่แล้วปัง : ลองเลือกเสื้อที่ช่วยเสริมหน้าอกให้น่ามองด้วยเสื้อคอวี คอหัวใจ หรือเสื้อที่มีลูกเล่นจีบระบายหรือมีสม็อคช่วงอก กระโปรงและเดรส แนะนำกระโปรงทรงสอบ หรือทรงตรงที่บานออกช่วงปลายเล็กน้อย ซึ่งช่วยให้มีดูทรวดทรงได้มากขึ้น โดยให้เน้นช่วงเอวเป็นพิเศษ อาจเป็นเดรสไขว้หน้าผูกบริเวณเอว ที่ช่วยทำให้ดูมีเอวมากขึ้น หรือจะเป็นเดรสที่ตกแต่งบริเวณเอวและสะโพกด้วยระบายหรือจับจีบก็น่ารักไม่แพ้กัน ส่วนกางเกง ลองเลือกกางเกงเอวต่ำที่ขาบานออกเล็กน้อย หรือกางเกงพลีท ที่ช่วยให้ดูมีสะโพก ทำให้รูปร่างดูสมดุลมากขึ้น

ใส่แล้วพัง : พยายามหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าลายตรง เพราะจะทำให้ยิ่งดูตรงดูไม่มีเอว

การแต่งตัวให้เข้ากับรูปร่าง นอกจากช่วยเสริมความมั่นใจให้เราแล้ว ก็ทำให้เรารู้สึกสนุกและมีความสุขกับการแต่งตัวในทุกวันอีกด้วย หรือเราจะเลือกแต่งแบบที่เราชอบก็ได้ เพราะเราแค่มั่นใจ ไม่ว่าสไตล์ไหน ลุคไหนก็ออกมาปังแน่นอน

 
 
Images Source : pexels

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้