วิธีวัดไซส์ตัวเอง ก่อนสั่งซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ ยังไงให้เป๊ะ

Last updated: 20 ก.ย. 2564  |  63199 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีวัดไซส์ตัวเอง ก่อนสั่งซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ ยังไงให้เป๊ะ

วิธีวัดไซส์ตัวเอง ก่อนสั่งซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ ยังไงให้เป๊ะ
สาวๆคนไหน เคยเจอปัญหาช้อปปิ้งออนไลน์ แล้วได้เสื้อผ้าไม่ตรงไซส์กันบ้างไหมคะ วันนี้เราจะมาบอกวิธีวัดขนาดตัวและวัดขนาดเสื้อผ้ากันค่า เพื่อสามารถเลือกเสื้อผ้าได้ขนาดพอดีกับที่ต้องการกันค่ะ

วัดไซส์ตัวเอง

วิธีวัดขนาดตัว ใช้สายวัด วัดโดยไม่รัดแน่นหรือหลวมจนเกินไป

รอบอก : วัดบริเวณรอบอกที่กว้างที่สุด

เอว : ยืนตัวตรง ไม่เกร็งหน้าท้อง ให้วัดส่วนที่แคบที่สุด หรือส่วนที่คอดที่สุดของลำตัว ก็คือช่วงเอว หรือวัดบริเวณสะดือ

สะโพก : ยืนตัวตรง วัดส่วนที่กว้างที่สุดหรือส่วนที่ผายที่สุด คือช่วงสะโพก

วัดขนาดเสื้อผ้า

เสื้อ : ในการเลือกซื้อเสื้อ ให้เน้นดูบริเวณช่วงอกเป็นหลัก โดยวัดบริเวณที่กว้างที่สุดของหน้าอกด้านหน้าแล้วคูณสอง ก็จะได้รอบอกที่รวมทั้งด้านหน้าด้านหลัง แต่ถ้าเสื้อบางตัว ต้องวัดช่วงบ่าหรือไหล่ด้วย ให้วัดความกว้างของไหล่จากซ้ายไปขวา ส่วนความยาวแขนให้วัดความยาวจากหัวไหล่ด้านนอกถึงปลายแขน

กางเกง : วัดรอบเอวและสะโพกเป็นหลัก โดยวัดส่วนเอวด้านหน้าแล้วคูณสอง ก็จะได้รอบเอวที่รวมด้านหน้าหลัง ส่วนการวัดสะโพกให้วัดส่วนที่กว้างที่สุดแล้วคูณสองเช่นเดียวกัน ถ้าเป็นกางเกง free size ที่เอวเป็นแบบยางยืดให้ดูที่สะโพกเป็นหลัก

กระโปรง : ให้วัดส่วนเอวตรงที่แล้วคูณสอง ส่วนสะโพกให้วัดสะโพกแล้วคูณสองเช่นกันกับการวัดกางเกง ความยาวกระโปรงให้วัดความยาวด้านหน้าของกระโปรงจากเอวจนถึงชายกระโปรง

เดรส : โดยเดรสเข้ารูปให้วัดรอบอกและสะโพกเป็นหลัก การวัดเดรสให้เราวัดรอบอก เอว สะโพก และความยาวของชุดเพิ่มเติมด้วย  ส่วนเดรสทรงปล่อย เน้นดูรอบอกเป็นหลัก

ไซส์มาตรฐานทั่วไป

Size S อก : 32-33 เอว : 25-26 สะโพก : 34-36

Size M อก : 34-35 เอว : 27-28 สะโพก : 36-37

Size L อก : 36-37 เอว : 30-31 สะโพก : 38-39

Size XL อก : 38-39 เอว : 32-33 สะโพก : 40-41

Size XXL อก : 40-41 เอว : 34-35 สะโพก : 42-43

เมื่อสาวๆสามารถวัดไซส์ตัวเอง และเข้าใจการวัดไซส์ของทางร้านค้าแล้ว ก็สามารถเทียบไซส์เสื้อผ้า และสามารถเลือกซื้อเสื้อผ้าได้ขนาดพอดีกับที่เราต้องการ ก็ขอให้สาวๆได้สนุกกับการช้อปปิ้งเสื้อผ้าออนไลน์กันค่า




Images Source :
pexels

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้